Welcome

Welcome

Profile

Profile

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีการเกิดปัญญาของมนุษย์

..
ตั้งคำถาม ตั้งโจทย์
ถึงสิ่งที่เราต้องการในชีวิต..ให้กับ"จิต"
แล้วระลึกถึงสิ่งนั้นอยู่อย่างต่อเนื่อง (สมาธิ)
..
แล้ว"ปัญญา"จะเกิดขึ้น.. ตามมาเอง
ยิ่งมีข้อมูลที่ดีมาก (Information)
ก็จะต่อยอดปัญญาได้เร็วไว
ยิ่งระลึกถึงสิ่งที่ต้องการบ่อยๆเสมอๆ
ก็จะเร่งให้เกิดปัญญาในสิ่งที่ต้องการนั้นได้เร็วไวยิ่งขึ้น
..
ปัญญา คือการ
รู้ด้วยตัวเอง
เข้าใจด้วยตัวเอง
รู้สึกได้ด้วยตัวเอง
มีความสุขได้ด้วยตัวเอง
..
..
ย้ำๆซ้ำๆ กับคำพูดดีดี ประโยคดีดี ภาพดีดี ความรู้สึกดีดี
ตั้งคำถามกับตัวเองดีดี
(ไม่สร้างเงื่อนไขให้กับตัวเอง)
บอกตัวเองอยู่เสมอ จดจ่อ ตั้งใจมั่น อย่างต่อเนื่อง ว่า
ฉันทำได้ ฉันคู่ควร ฉันมีคุณค่า ฉันมีความสุขที่สุด
ฉันทำเป้าหมายในชีวิตได้ดีมากกว่าที่ฉันคิดได้
..
..
คุณคู่ควรมีชีวิตที่เต็มไปด้วยปัญญา ได้รับคำตอบ จากการตั้งคำถามที่ดีที่สุด .. นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น